Cách sử dụng máy hàn Mig mini an toàn

07/05/2018 16:28 +07 - Lượt xem: 47776

Sản phẩm máy hàn hiện nay không ngừng cải tiến về công nghệ, và ngày càng đa dnagj giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn nữa. Tuy nhiên khi lựa chọn được sản phẩm máy hàn mig mini ưng ý thì việc sử dụng cũng không phải điều dễ dàng đối với bạn bởi sự thay đổi về công nghệ hiện nay. Việc sử dụng máy hàn luôn tiềm tàn rất nhiều rủi ro, chỉ cần bạn sơ xuất thì có thê xảy ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng thậm chí liên quan đến tính mạng.

Lưu ý trước khi sử dụng máy hàn mig mini

Máy hàn mig mini

Máy hàn mig mini tại Nam Vượng

Để việc sử dụng máy hàn mig mini an toàn bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng cả về sức khỏe, trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn kỹ thuật khi sử dụng máy hàn mig. Địa điểm làm việc hoặc nơi đặt máy hàn phải ở bục cách điện để đảm bảo an toàn tối đa. Hơn thế bạn cần mang đồ bảo hộ lao động khi sử dụng: quần áo, mặt nạ, kính hàn, gang tay, … tốt nhất là những loại này nên cách điện.

Đặc biệt, nên kiểm tra trước máy hàn mig mini trước khi sử dụng về độ an toàn, vỏ máy nối đất, nối các thiết bị điện, kẹp bằng bu lông, bọc cách điện, ngoài ra bạn cần kiểm tra dây điện không bị tróc hay bị nhát nếu hở thì phải có bọc bang dính để tránh hở dây điện.

Kiểm tra môi trường làm việc khi sử dụng máy hàn mig mini

Để làm việc an toàn nhất bạn cần phải kiểm tra dây diện trên mặt đất, và không va chạm vào sắt thép và các vật kim loại. Hơn thế, mỗi loại máy hàn điện tử đều được cấp điện từ mộ cầu dao riêng và nên được đặt ở vị trí ít người qua lại, nếu bạn đặt ở những khu vựa nhiều người thì cần phải sử dụng tấm bảo vệ bằng vật liệu cách điện và không cháy. Đồng thời, một nơi làm việc an toàn thì máy hàn mig mini cần được đặt ở nơi có nguy cơ cháy nổ thấp nhất và phải tuân thủ các quy định về chống cháy nổ để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh. Khi bạn đặt máy trên cao thì cần phải có dụng cụ đỡ được làm từ chất liệu cách điện và chống cháy, bạn càn phải đeo dây hàn cách điện, cần phải có túi đựng mẩu que hàn và các biện pháp nhằm tránh hiện tượng giọt kim loại, que hàn thừa rơi xuống người hoặc những vật liệu dễ cháy.

Quá trình sử dụng máy hàn mig mini

Máy hàn mig mini cao cấp

Máy hàn mig mini

Đầu tiên, bạn cần thường xuyên theo dõi tình trạng hoạt động của máy hàn, trong trường hợp hỏng thì cần có biện pháp sửa chữa kịp thời và để tránh trường hợp xấu xảy ra. Hơn nữa, tuyệt đối không hàn ở những khu vực như khoang, hầm, bể kín có chứa các vật liệu dễ cháy nổ. Một lưu ý cần thiết khi sử dụng máy hàn mig mini thì bạn cần phải hút bụi và thông gió tại các khu vực mà bạn làm việc để đảm bảo môi trường sạch và thông thoáng nhất cho làm việc được thuận lợi.

Như vậy, sử dụng máy hàn mig mini an toàn bạn cần phải đảm bảo những điều trên, điều đó không chỉ giúp bảo vệ được mình mà còn cả những người xung quanh.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các sản phẩm liên quan đến máy hàn hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng và ưu việt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Trụ sở: Số 104 M7 Tập thể Văn Công Quân Đội, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội: Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Liên hệ mua hàng 0912 345 961- 0912 345 961

Website: https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều