Tư Vấn Cách Chọn Máy Hàn Mini Gia Đình

16/07/2018 16:07 +07 - Lượt xem: 53966

Trong cuộc sống hàng ngày nhiều khi chúng ta cần hàn gắn, nối những thiết bị bằng kim loại như sắt, thép, inox lại với nhau. Sẽ rất bất tiện nếu lúc nào cũng phải mang đến cửa hàng hàn chuyên dụng. Đó là lý do vì sao máy hàn mini gia đình ra đời. Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cách chọn máy hàn mini gia đình tốt nhất.

Trước tiên để biết cách chọn được máy hàn mini gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng và công suất hợp lý thì chúng ta cần biết cấu tạo, phân loại của chúng. Hiểu biết về sản phẩm chính là là cơ sở để chúng ta lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Máy hàn mini gia đình là gì?

Máy hàn mini gia đình là thiết bị được sử dụng để hàn gắn những đồ vật, dụng cụ bằng kim loại trong gia đình như khung võng inox, giàn phơi quần áo bằng kim loại …

máy hàn que ZX7 250 merkel 20

Hình Ảnh: Máy hàn điện tử mini gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển

Máy hàn dùng trong công nghiệp to, nặng, công suất lớn nên không phù hợp với thao tác sử dụng trong việc hàn những đồ vật gia đình. Vì thế, một loại máy hàn có kích thước nhỏ hơn, thiết kế gọn gàng, dễ cầm nắm, di chuyển, giúp cho thao tác hàn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Loại máy đó gọi là máy hàn mini gia đình.

Dựa vào công nghệ chế tạo người ta chia ra làm hai loại máy hàn điện truyền thống và máy hàn điện tử inverter.

Ngày nay máy hàn điện tử được sử dụng rộng rãi nhờ những đặc điểm ưu việt và tính tiện dụng trong việc chạy bằng điện. Các máy hàn điện tử inverter công suất nhỏ khoảng 200A trở xuống thích hợp sử dụng trong điều kiện mạng lưới điện dân dụng nên chúng được nhiều gia đình lựa chọn.

Điểm khác biệt của máy hàn mini gia đình với máy hàn truyền thống

Những loại máy hàn truyền thống có đặc điểm là được cấu tạo như một máy biến thế hạ áp gồm 2 cuộn dây đồng (hoặc dây nhôm) đường kính lớn quấn riêng biệt chung quanh một lõi từ, vật liệu làm lõi từ là các lá thép kỹ thuật mỏng ghép lại với nhau.

Vì cấu tạo như vậy nên chúng có đặc điểm là kích thước lớn, cồng kềnh và tiêu tốn nhiều điện năng. Khi vận hành cho hiệu suất làm việc thấp và tiếng động cơ kêu to rất khó chịu.

Máy hàn điện tử được chế tạo khác biệt, khắc phục hầu như hoàn toàn những yếu điểm của máy hàn cũ. Loại máy hàn điện tử sử dụng công nghệ nghịch lưu tần số cao (kỹ thuật inverter) với thành phần chính bên trong máy là các linh kiện điện tử bán dẫn, biến áp xung …vì vậy kích thước của chúng rất gọn nhẹ, cơ động, hiệu năng sử dụng cao (60% duty cycle) và đặc biệt là rất tiết kiệm điện.

Máy hàn mini gia đình chính là sự biến đổi về kích thước và công suất điện phù hợp với yêu cầu hàn các đồ vật gia đình và an toàn dòng điện.

Một điểm khác biệt được đánh giá cao, như điểm cộng không thể thiếu khi nói về dòng máy hàn mini gia đình chính là khả năng tự điều chỉnh điện áp, khi điện áp đầu vào không đủ, máy hàn này vẫn hoạt động bình thường nhờ cơ chế thích ứng.

Cách chọn máy hàn mini gia đình

Từ những phân tích trên về đặc điểm, cấu tạo và sự khác biệt của máy hàn mini gia đình, chúng ta có thêm những thông tin cơ bản về sản phẩm, từ đó có thể lựa chọn dễ dàng máy hàn mini gia đình phù hợp.

máy hàn mini giá rẻ

Hình Ảnh: Lựa chọn máy hàn phù hợp với nhu cầu sử dụng để đem lại hiệu quả kinh tế

Chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách chọn máy hàn mini gia đình theo những tiêu chí sau:

Nhu cầu sử dụng

Máy hàn dùng trong gia đình sẽ dùng chung dòng điện với điện gia đình vì vậy khi bạn có nhu cầu sử dụng hàn những thiết bị, vật dụng trong gia đình thì nên lựa chọn loại máy có công suất nhỏ từ 3,6KVA đến 4,9KVA.
Mức công suất này vừa đảm bảo an toàn điện năng vừa không gây lãng phí điện.

Trọng lượng máy hàn

Vì nhu cầu dịch chuyển của con người trong cuộc sống là rất lớn, nên khi lựa chọn máy hàn mini trong gia đình bạn nên chọn loại có trọng lượng nhỏ, có thể dễ dàng di chuyển bằng cách xách tay hoặc mang theo trên vai.

Chất lượng, chính hãng

Giống như các dòng sản phẩm khác, chất lượng và sự chính hãng cũng là những tiêu chí để bạn đánh giá và lựa chọn khi mua. Với máy hàn mini gia đình, điều đó cũng không ngoại lệ.

Máy hàn mini gia đình chính hãng, chất lượng cao sẽ đáp ứng những yêu cầu về công suất, hiệu quả làm việc, độ bền sản phẩm và tính tiết kiệm điện. Do đó, mua thiết bị tại những nhà sản xuất có tên tuổi, uy tín thì máy hàn mini gia đình bạn cũng sẽ có chất lượng đảm bảo.

Đó là lý do vì sao khách hàng khi tìm mua máy hàn mini gia đình lại luôn quan tâm đến địa chỉ bán hàng tin cậy. Và công ty chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối các loại máy hãng chính hãng, giá hợp lý. Gọi ngay cho chúng tôi khi bạn muốn mua máy hàn mini gia đình: …

 




Bài xem nhiều