Những Lỗi Thường Gặp Ở Máy Hàn Que Và Địa Chỉ Sửa Chữa Máy Hàn Que Tin Cậy

23/07/2018 22:53 +07 - Lượt xem: 74080

Cũng giống như mọi loại máy móc, thiết bị khác, trải qua quá trình sử dụng máy hàn que cũng sẽ gặp trục trặc về kĩ thuật hoặc hỏng...

Cũng giống như mọi loại máy móc, thiết bị khác, trải qua quá trình sử dụng máy hàn que cũng sẽ gặp trục trặc về kĩ thuật hoặc hỏng hóc chi tiết nào đó. Tuy nhiên không phải cứ hỏng là vứt đi thay mới, tùy theo tình trạng hỏng hóc mà ta có cách khắc phục hợp lý. Chắc chắn sẽ có nhiều người băn khoăn sửa máy hàn que ở đâu? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Nam Vượng, địa chỉ sửa chữa máy hàn que uy tín, chất lượng.

Những lỗi thường gặp ở máy hàn que

Trong quá trình vận hành máy hàn que, thường gặp phải các lỗi sau:

Nguồn điện chập chờn

Lỗi này xảy ra khi ta nhận thấy máy hàn vào điện kém, có hiển thị dòng điện trên bảng báo nhưng lúc có lúc mất.

các lỗi thường gặp về máy hàn

Hình Ảnh: Nắm bắt về các lỗi thường gặp của máy hàn để có hướng xử lý phù hợp

Nguyên nhân xác định là do cánh quạt tản nhiệt của máy. Nếu quạt của máy hàn que không quay thì đó là do hở nguồn điện, trước tiên bạn hãy kiểm tra các mối điện xem có bị hở ở đâu hay không, sau đó kiểm tra nguồn của máy cũng như delay ngắt mạch của nguồn.

Tự động tắt hoặc không thể vận hành

Đây cũng là một lỗi rất hay gặp trong các máy hàn que sử dụng lâu năm. Nguyên nhân xác định có thể do nguồn điện chập chờn hoặc quá tải không đủ để cho máy hàn que hoạt động. Một nguyên nhân khác có thể tính đến là máy hàn que sử dụng liên tục nên bị nóng máy, quá tải.

Tiếng động cơ lớn hơn bình thường

Khi vận hành máy hàn que phát ra âm thanh khác lạ, ầm ầm hơn bình thường hoặc tạo ra tiếng rít chói tai. Trường hợp này có thể do bu lông vỏ ở máy bị lỏng, bạn cần siết chặt lại toàn bộ bu lông ở vỏ máy hoặc trong quá trình di chuyển, máy hàn bị đổ bạn cần đem máy hàn tới trạm bảo hành để sửa chữa.

Chạm tay vào vỏ ngoài máy bị giật

Đây là lỗi nhiều người gặp phải trong quá trình vận hành máy hàn. Khi chạm tay vào vỏ ngoài của máy cảm giác bị điện giật, tê tay. Hiện tượng này gây nên sự bất an, mất an toàn khi thực hiện hàn.

Nguyên nhân được xác định là do máy bị ẩm, bụi kim loại bám vào máy. Đấu dây điện đúng kỹ thuật làm chạm vỏ. Máy bị chập bên trong ruột.

Cách xử lý lúc này là kiểm tra lại nguồn điện vào máy, sấy khô thân máy và nếu tình trạng không chuyển biến thì mang máy đi sửa chữa.

Vết đen trên mối hàn

Một trường hợp khác cần nhắc đến trong lỗi của máy hàn que đó là trên các mối hàn có xuất hiện những vết màu đen. Đây là nguyên nhân của việc không siết chặt các điểm tiếp xúc bằng bu lông, trường hợp này bạn dùng giấy ráp chà sạch chỗ bị cháy đen và xiết chặt lại. Hoặc nếu các điểm nối bị hỏng nặng bạn cần liên hệ với trạm bảo hành để thay mới các tiếp điểm.

Ngoài ra còn có các lỗi khác như đang vận hành máy hàn que cho ra những cột khói đen xì, máy hàn yếu hoặc điện ra quá mạnh … Tùy theo mức độ của từng lỗi mà có biện pháp thích hợp, có thể thay mới hoặc mang ra cửa hàng chuyên sửa chữa máy hàn que.

Nam Vượng – Địa chỉ sửa chữa máy hàn que tin cậy

địa chỉ sửa máy hàn

Hình Ảnh: Nam Vượng lựa chọn hàng đầu cho việc sửa máy hàn

Nếu như bạn là một người thợ hàn hoặc gia đình bạn có máy hàn que, chắc chắn những lỗi trên ít nhiều bạn đã gặp phải. Vậy bạn có băn khoăn khi tìm địa chỉ sửa chữa máy hàn que không? Nếu câu trả lời là có thì đừng ngần ngại hãy chọn ngay máy hàn Nam Vượng nhé. Nam Vượng không chỉ là đơn vị phân phối máy hàn que uy tín chất lượng cao mà các dịch vụ liên quan đến sửa chữa máy hàn que cũng được khách hàng đánh giá rất tốt và là một trong những thương hiệu chuyên máy hàn que tin cậy nhất.

Các thao tác thực hiện nhằm sửa chữa máy hàn que cho khách hàng được Nam Vượng xử lý chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận yêu cầu rồi chuyên giao bộ phận chuyên trách. Tùy theo mức độ và tình trạng của máy hàn que Nam Vượng sẽ tư vấn cho bạn có nên sửa chữa hay thay thế hay không, nhờ đó mà bạn có thể an tâm hơn về dịch vụ.

Khi đến với dịch vụ sửa chữa máy hàn que tại Nam Vượng khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi đội ngũ kĩ thuật chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm Mọi linh kiện đều được cam kết chính hãng 100% và mức chi phí sửa chữa máy hàn que rẻ nhất.

Liên hệ ngay Nam Vượng nếu bạn cần sửa chữa máy hàn que!

 




Bài xem nhiều