3 Bước Đơn Giản Để Chọn Mua Máy Hàn Mini Giá Rẻ Chất Lượng

04/06/2018 20:44 +07 - Lượt xem: 54292

Với sự phát triển hiện nay của ngành cơ khí thì không chỉ những công trình hay công xưởng mới cần đến những chiếc máy hàn mà ngay cả các hộ gia đình cũng cần đến những chiếc máy hàn mini như một vận dụng hàng ngày để phục vụ cho cho cầu sử dụng của gia đình. Với sự khó khăn của nền kinh tế thị trường hiện nay thì việc chọn một chiếc máy hàn mini giá rẻ là mong muốn của nhiều người. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay cách để sở hữu ngay một chiếc máy hàn mini chất lượng hợp với túi tiền nhé!

>>> hot: Gọi ngay Hotline: 0912 345 961 để được nhận ngay khuyến mãi lên đến 10% ( áp dụng cho tất cả sản phẩm và dịch vụ)

Máy hàn mini là gì?

Máy hàn nói chung và máy hàn mini là một thiết bị hàn được chế tạo chuyên dụng dùng với mục đích nối các chi tiết kim loại lại với nhau như sắt, thép, inox,… thông qua sự nóng chảy và kết dính của kim loại.

Dựa vào cách chế tạo mà người ta chia thành hai loại máy là máy hàn cơ và máy hàn điện tử. Với cái tên mini chỉ cần đọc qua là chúng ta cũng có thể hình dung được máy hàn mini là thiết bị hàn kích thước nhỏ gọn và nhẹ của những chiếc máy hàn rồi.

máy hàn mini giá rẻ

Hình Ảnh: Máy hàn điện tử người bạn đồng hành của mọi gia đình

Dòng sản phẩm máy hàn mini gia đình: Tiêu chuẩn que hàn từ 1,6 – 3,2 ly, có thể nối mối hàn thép, hợp kim, carbon, đồng và một số kim loại màu khác, Hiệu xuất đạt được lên đến 80%. Thiết bị thích hợp với các công trình dân dụng nhỏ và dùng hàn đồ dùng cho gia đình lại phù hợp thị yếu người tiêu dùng, dễ sử dụng và lại có tính an toàn rất cao.

Đặc biệt với các loại máy hàn que mini giá rẻ thế hệ mới lại sử dụng kỹ thuật inverter với cấu tạo bên trong chủ yếu là các linh kiện điện tử bán dẫn, biến áp xung… Chính bởi vậy, đây là thiết bị tuy nhỏ mà có “ võ” cực kì nhẹ, gọn cơ động với hiệu năng sử dụng cao cũng như tiết kiệm điện năng cực kì tốt.

Những ưu điểm “ ăn tiền” của máy hàn điện tử mini giá rẻ

So với các loại máy hàn cơ truyền thống và máy hàn khác thì máy hàn điện tử mini giá rẻ có những ưu điểm vượt trội dưới đây.

Tiện lợi: Với thiết kế kiểu dáng đơn giản nhỏ gọn, đặc biệt với thiết kế xách tay giúp bạn có thể dễ dàng cầm nắm khi di chuyển trong công trường.

Một thiết bị cực kỳ đa năng: Hiện nay trên thị trường xuất hiện các dòng máy hàn điện mini giá rẻ inverter với công nghệ hiện đại, chất lượng hàn cao có thể đáp ứng được mọi nhu cầu hàn từ hàn hồ quang tay, hàn TIG, hàn MIG, cắt đục, hay hàn dây lõi thuốc.

Ở một số dòng máy hàn mini cao cấp hơn còn được trang bị thêm công nghệ điều khiển sóng cho phép người dùng có thể dễ dàng điều khiển hồ quang theo ý muốn nhằm tạo ra mối hàn chất lượng nhất.

máy hàn điện tử

Hình Ảnh: Máy hàn điện tử mini gọn nhẹ, tinh tế, đầy đủ công năng

Cực kì tiết kiệm điện năng: Nếu bạn là một người am hiểu về điện chắc hẳn đã nghe đến công nghệ interver, một công nghệ tiết kiệm điện năng được sử dụng nhiều trong các dòng sản phẩm như máy giặt hay tủ lạnh.

Hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất: Máy hàn điện tử mini sử dụng lõi biến áp nhỏ hơn khá nhiều so với các dòng máy truyền thống, vì lõi nhỏ nên lượng dây quấn sẽ ít hơn, bên cạnh việc sử dụng dây đồng thay cho nhôm cũng là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu thất thoát và mang lại hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra các máy hàn điện tử khi hoạt động có độ ồn khá thấp và an toàn nhờ sử dụng mạch điều khiển có khả năng chống giật.

Giải pháp kinh tế: Với các loại máy hàn điện tử mini giá rẻ tại các cơ sở uy tín thì giá cũng không cao lắm, phù hợp với điều kiện kinh tế hiện nay của mọi người.

Có hay không nên mua máy hàn mini giá rẻ?

Nếu nơi bạn mua là cơ sở UY TÍN thì hoàn toàn có thể bởi những lợi ích dưới đây mà chúng đem lại.
Máy hàn điện tử mini là dòng sản phẩm thế hệ mới, có ưu thế vượt trội như sử dụng năng lượng hiệu quả hơn; lượng điện tiêu hao do sinh nhiệt của dòng máy này cũng nhỏ hơn rất nhiều so với máy hàn cơ cũ, hơn nữa có hệ thống quạt làm mát nhỏ và tiết kiệm năng lượng hơn, tốn kém điện ít hơn.

Chu kỳ tải của máy hàn điện tử mini thế hệ mới dài hơn đến 60% quả thật rất tiện dụng cho người sử dụng. Máy hàn điện tử sẽ cho dòng hàn ổn định hơn rất nhiều.

Được thiết kế hướng đến người sử dụng nên máy có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với công việc nhỏ gọn, ít yêu cầu cao, đặc biệt phù hợp cho các gia đình. Giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với những dòng máy hàn truyền thống khác.

Nếu so sánh độ bền của máy hàn điện tử so với máy hàn cơ thì sự cố do máy hàn điện tử ít hỏng hóc hơn, bền bỉ hơn, chắc chắn hơn về cấu tạo, trang bị các hệ thống tự bảo vệ rất hiện đại; Sửa chữa nhanh hơn, thay linh kiện nhanh hơn.

Tuy nhiên, máy hàn điện tử mini cũ cũng còn tồn tại một vài nhược điểm như là không tự sửa chữa được vì cần có sự am hiểu về linh kiện máy hàn, nếu sử dụng trong những môi trường yêu cầu cao thì rất khó đáp ứng được tuyệt đối.

máy hàn bu lông tại nam vượng

Hình Ảnh: Nam Vượng đơn vị cung cấp các loại máy hàn nhập khẩu chính hãng chất lượng, uy tín

Kinh nghiệm chọn mua máy hàn mini giá rẻ

1. Máy hàn điện tử mini có giá bán bao nhiêu

Các sản phẩm máy hàn điện tử có giá thành khá đa dạng và phong phú tùy thuộc vào nhà sản xuất cũng như đơn vị cung cấp.

Nhưng theo quan sát và tìm hiểu trên thực tế thị trường thì chúng tôi thấy hiện nay trên thị trường các dòng máy hàn điện tử có giá bán từ vài trăm đến 2 triệu đang rất phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Đặc điểm chung khi mua máy hàn mini giá rẻ ở phân khúc này là thiết kế, kiểu dáng chắc chắn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và quan trọng nhất vẫn là mức giá khá rẻ nên không khó để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

2. Các loại máy hàn điện tử

Có 3 loại máy hàn điện tử mini giá rẻ phổ biến nhất trên thị trường là máy sử dụng phương pháp hàn TIG, MIG và MAG. Mỗi phương pháp sẽ có những điểm mạnh và những hạn chế khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn chọn lựa cho phù hợp.

Thứ nhất về máy hàn điện tử mini TIG: Đây là phương pháp hàn dành cho các kim loại như nhôm, magie, thép, hợp kim thép không gỉ hay gang. Trong đó hồ quang là kết quả được tạo ra bởi chi tiết gia công và điện cực Volfram không tiêu hủy

Tiếp đến là máy hàn điện tử mini MIG: Còn được gọi là máy hàn dây hay máy hàn CO2 là loại máy hàn sử dụng phương pháp hàn hồ quang trong môi trường có khí bảo vệ. Thường được sử dụng để hàn thép hợp kim cứng như nhôm, niken hay đồng.

Cuối cùng là máy hàn điên tử mini MAG: Được gọi là hàn bán tự động, đây là phương pháp hàn bằng điện cực nóng chảy trong môi trường có khí CO2. Phương pháp này được sử dụng trong việc hàn các kết cấu thép có hàm lượng Cacbon thấp.

3. Cường độ dòng hàn

Khi bạn lựa chọn mua máy hàn mini giá rẻ thì cường độ dòng hàn là yếu tố quyết định đến sự ổn định trong quá trình hàn, thường thì những máy hàn điện mini có cường độ dòng hàn dao động từ 160-250A với điện áp 1 pha 220V, ngược lại thì những máy hàn điện tử có cường độ dòng hàn dao động từ 250-500V với điện áp 3 pha 380V.

lựa chọn que hàn phù hợp

Hình Ảnh: Lựa chọn que hàn phù hợp với công suất máy để đem lại hiệu quả cao

Với những loại máy hàn điện có cường độ dòng hàn cao từ 300 ÷ 350A và chu kỳ tải 60% thì có thể dùng được cho các loại que hàn có đường kính 1.6 ÷ 6.3 mm. Nhưng tùy theo những yêu cầu riêng của công việc mà ta có thể chọn loại máy hàn phù hợp hơn.

4. Đường kính que hàn

Đường kính que hàn phụ thuộc vào cường độ dòng hàn, do đó để chọn đường kính phù hợp với thiết bị máy hàn điện tử mini giá rẻ thì bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

Que hàn 1mm cường độ dòng hàn khoảng 20-60A
Que hàn 1,6mm cường độ dòng hàn khoảng 60-84A
Que hàn 2mm cường độ dòng hàn khoảng 60-100A
Que hàn 2,5mm cường độ dòng hàn khoảng 80-120A
Que hàn 3,2mm cường độ dòng hàn khoảng 100-150A
Que hàn 4mm cường độ dòng hàn khoảng 140-180A
Que hàn 5mm cường độ dòng hàn khoảng 180-220A

5. Công suất

Thông thường người ta sẽ lựa chọn công suất của máy phù hợp với nhu cầu sử dụng là được, nếu bạn là một cá nhân riêng lẻ có nhu cầu sử dụng máy hàn không nhiều và không thường xuyên thì một chiếc máy hàn với công suất 3,6-4,9KVA là tương đối ổn

6. Công nghệ

Khi lựa chọn mua máy hàn điện tử mini giá rẻ bên cạnh các chức năng hàn cơ bản thì một chiếc máy hàn điện tử đòi hỏi phải được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại, trong đó công nghệ inverter được xem là công nghệ tiết kiệm điện tối ưu nhất hiện nay, với khả năng tiết kiệm đến 50-60% so với phương pháp truyền thống. Do đó bạn cần lưu ý xem sản phẩm mình chọn mua co tích hợp công nghệ inverter này không nhé.

Ngoài ra một số chức năng khác bạn cũng cần quan tâm như chức năng tự động ngắt điện khi quá tải, hay chế độ chống giật…Ngoài ra một số máy khi mua còn có nhiều phụ kiện đi kèm để hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn. Bạn nên tìm hiểu và kiểm tra kĩ trước khi lựa chọn mua.

máy hàn nhập khẩu chính hãng

Hình Ảnh: Lựa chọn cơ sở cung cấp máy hàn điện tử mini giá rẻ uy tín để sở hữu máy chất lượng

7. Chế độ bảo hành

7-12 tháng là thời gian bảo hành trung bình của máy hàn điện tử hiện nay, thời gian bảo hành lâu thì đương nhiên sẽ tốt hơn, trong quá trình sử dụng chắc chắn chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn. Vì thế nếu bạn đang tìm hiểu mua máy hàn điện tử mini giá rẻ thì nên chọn nếu sản phẩm có chế độ bảo hành lâu thì quá tốt.

Một số lưu ý khi mua máy hàn mini giá rẻ

Đọc kỹ các thông số kỹ thuật của máy hàn điện tử mini đang có trên thị trường hiện nay. Bạn nên đi đến công ty cung cấp máy hàn có tên tuổi hay các đại lý lớn có trưng bày các sản phẩm máy hàn ở đó để có thể so sánh các sản phẩm và lựa chọn được một sản phẩm chất lượng, uy tín với giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Không nên chọn các thiết bị máy hàn không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Không nên chọn máy hàn điện tử mini giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường chung vì có thể đó là hàng nhái hay kém chất lượng, cũng có thể đó là hàng cũ được làm lại và bán như hàng mới.

 




Bài xem nhiều