5 điều cơ bản khi sử dụng máy hàn hồ quang tay

07/05/2018 16:23 +07 - Lượt xem: 41875

Đối với những người mới hàn hồ quang tay hoặc không thường xuyên hàn. Để có mối hàn đẹp đảm bảo chất lượng là một điều không dễ. Sau đây tôi xin giới thiệu đến bạn 5 điều cơ bản khi sử dụng may han hồ quang tay để bạn có thể nắm rõ từng bước một để có được những sản phẩm hàn chất lượng nhất, cũng như đảm bảo sự an toàn cho bạn và người khác trong quá trình sửa dụng chúng.

Những lưu ý khi sử dụng máy hàn hồ quang tay

Điều 1: thiết lập dòng điện hàn

Ttùy thuộc vào dòng điện sử dụng, và thiết bị sử dụng là dòng điện 1 chiều thuận, 1 chiều nghịch hay dòng xoay chiều. Độ lớn của dòng hàn phụ thuộc vào đường kính que hàn và loại điện cực hàn mà bạn đang sử dụng.

Nhà sản xuất thường cung cấp thông tin về dòng hàn phù hợp với que hàn trên bao bì của que hàn, bạn nên để dòng hàn thấp rồi từ từ điều chỉnh lên 5-10A rồi xem xét khả năng hàn cho phù hợp

luu-y-khi-su-dung-may-han

Những điều bạn cần nắm rõ khi sử dụng máy hàn hồ quang tay

Điều 2:độ dài hồ quang tùy thuộc vào từng loại que hàn

Vị trí cơ bản độ dài hồ quang không được vượt quá đường kính của que hàn. Khi độ dài hồ quang quá ngắn có thể hồ quang không ổn định và có thể hàn tắt hồ quang. Vũng hàn đông cứng tạo vảy hàn cao, hồ quang dài sẽ gây hiện tượng bắn tóe tốc độ kết tủa chậm.

Điều 3: chỉnh góc que hàn phù hợp nhất

Đối với góc hàn nên để que hàn từ 5-15 độ theo hướng chuyển động, với hàn hồ quang vị trí đứng từ 0 – 15 độ ngược chiều với hướng di chuyển que hàn

Điều 4: thao tác que hàn

Chuyển động heo trục mối hàn, điều chỉnh và duy trì độ dài hồ quang. Chuyển động ngang duy trì độ rộng của đường kính hàn có nhiều loại chuyển động ngang, chuyển động ngắt quãng tùy vào độ dày vật hàn. Với vật hàn mỏng không cần có chuyển động ngang vì độ dày của hồ quang đã làm đầy rãnh hàn
Với hàn đứng nên chú ý hàn từ dưới lên với vật dày, hàn từ trên xuống với vật mỏng

may-han

Cách hàn vật hàn dày hoặc mỏng

Điều 5: điều chỉnh tốc độ hàn

Tốc độ hàn phải đảm bảo hồ quang hàn chứa 1/3 độ dài vũng hàn, quá ngắn sẽ tạo mối hàn lồi không ngấu. Tốc độ hàn nhanh làm giảm độ ngấu và vảy hàn không đều và không lấp đầy rãnh hàn.

Trên đây là những điều cơ bản dành cho những bạn mới sử dụng máy hàn hồ quang tay và những bạn ít sử dụng chúng. Để có được mối hàn chuẩn và nét, bạn cần phải điều chỉnh máy hàn theo nhiều góc độ khác nhau. Điều này không phải dễ dàng cho bạn mới bắt tay vào nghề hàn.

Nhưng để có được sản phẩm máy hàn hồ quang tay cho mối hàn như ý, hãy đến với Nam Vượng chọn ngay cho mình sản phẩm chính hãng nhập khẩu, được nhiều người tin dùng và ưa chuộng nhất hiện nay.

Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội:

Địa chỉ : Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Tel: Liên hệ mua hàng 0912 345 961 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961 & 0982 632 846

Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh:

Địa chỉ: Lô A17, Khu đô thị mới Xuân Đài, P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)

Tel: Liên hệ mua hàng 0241 654 8866 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961- 0982 632 846

Email: [email protected], [email protected]

Website : https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều