Bạn cần biết máy hàn mig là gì

07/05/2018 16:28 +07 - Lượt xem: 32141

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy hàn và đặc biệt là máy hàn mig, đây là sản phẩm mới phát triển hiện nay và được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, với sản phẩm này thì không phải ai cũng hiểu máy hàn mig là gì, ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm ra sao. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những kiến thức cơ bản về sản phẩm máy hàn mig hiện nay.

Tìm hiểu máy hàn mig là gì?

Máy hàn Mig tại Nam Vượng

Máy hàn Mig tại Nam Vượng

Máy hàn mig được biết đến là máy hàn điện tử có sử dụng phương pháp hồ quang kim loại trong môi trường khí bảo vệ, điện cực, đây cũng chính là dây nóng hàn nóng chảy, được cấp tự động vào vật hàn. Ngoài ra, môi trường còn là khí trơ Argon hoặc Heli và được sử dụng bộ cấp dây.

Nguyên lý hoạt động của máy hàn mig là gì cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Nó hoạt động theo nguyên lý được bổ sung thêm bộ cấp dây hàn nhằm dùng với kim loại nóng chảy đông đặc để kết tinh tạo thành mối hàn.

Đặc điểm của máy hàn mig là gì?

Dòng máy hàn mig NBC

Máy hàn mig NBC

Sản phẩm được sử dụng hồ quang được thiết lập giữa dây điện cực nóng chảy và được cấp tự động vào những chi tiết hàn. Ngoài ra, hồ quang của máy hàn mig được bảo vệ bằng dòng khí trơ hoặc những dòng khí có tính khử. Sự chát nổ của hồ quang sẽ được suy trì nhờ những hiệu chỉnh có đặ tính điện riêng có của nó. Đặc biệt, chiều dài của hồ quang và cường độ dòng điện hàn còn được duy trì tự động trong khi đó tốc độ được duy trì tự động trong khi tốc độ hàn và góc của điện cực được duy trì bởi thợ hàn.

Với đặc điểm trên thì ứng dụng của máy hàn mig là gì thì bạn cũng nên nắm rõ để áp dụng cho phù hợp. Máy hàn mig được sử dụng phổ biến trong quá trình sản xuất bàn ghế, khung xe đạp, các hàng cơ khí hoặc mô tô, … Đặc biệt, máy hàn còn có khả năng tự độ hóa để ứng dụng trong việc sản xuất và lắp ráp robot với các thiết bị hàn tự động.

Ưu điểm của sản phẩm là có tốc độ hàn nhanh, tiết kiệm vật liệu hàn và có thể hàn liên tục. Hơn thế, chất lượng mối hàn loại này cũng cao và đảm bảo hơn những que hàn thông thường với ưu điểm là phẳng, bóng, không thấy mối hàn và đặc biệt tốn ít điện năng. Với mày hàn này còn cho phép hàn được hầu hết các kim loại, dễ tự động hóa và các mối hàn dài có thể thực hiện mà không bị ngắt quãng.

Ngoài ra, các loại khí được sử dụng trong máy hàn mig là gì cũng là điều mà nhiều người thắc mắc. Các khí có trong mỗi sản phẩm máy hàn mig bao gồm: khí CO2, hỗn hợp khí Argon/ CO2 với tỉ lệ 8:2, hỗn hợp khí 93% Argon +5%CO2+2%O2 và Argon tinh khiết. Với các loại khí trên sẽ được sử dụng ở cùng một thiết lập của máy hàn đối với thép 1.5mm và các bình khí sử dụng cùng một thiết lập đồng hồ điều tiết khí.

Với những kiến thức cơ bản trên mong rằng sẽ giải đáp cho bạn về máy hàn mig là gì, và những điều cơ bản về máy hàn mig mà bạn nên biết khi lựa chọn về sản phẩm.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các sản phẩm liên quan đến máy hàn hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng và ưu việt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Trụ sở: Số 104 M7 Tập thể Văn Công Quân Đội, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội: Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Liên hệ mua hàng 0912 345 961- 0912 345 961

Website: https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều