Hàn thời gian và thời gian kép

07/05/2018 16:17 +07 - Lượt xem: 22446

Thời gian và thời gian hàn kép

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vật liệu mới và các ứng dụng đã mở ra các tiêu chuẩn hiệu suất mới và một loạt các ứng dụng cho các quá trình hàn MIG / MAG, do có sự gia tăng sử dụng vi điện tử kỹ thuật trưởng thành và công nghệ kỹ thuật số. Công việc có yêu cầu điện hàn đặc biệt tuy nhiên gọi một biến thể của chuyên ngành hàn MIG / MAG là: hàn “Thời gian”. Đối với đường hàn rất dài với một mặt cắt ngang lớn và tốc độ lắng đọng cao, quá trình Thời gian hiện đang là giải pháp tiết kiệm nhất.

Nguyên tắc cơ bản hệ thống
Ngược lại với hàn MIG / MAG thông thường, quá trình Thời gian còn có một tip dây tự do trong ngọn đuốc hàn, cũng như tốc độ dây nhanh hơn và biến đổi lá chắn khí. Theo định nghĩa, quy trình hàn hiệu suất cao có một hoặc nhiều dây rắn với đường kính 1.0 mm hoặc 1.2 mm, với một tốc độ cấp dây hơn 15 m / phút. Quá trình với một đường kính dây lớn hơn hoặc bằng dây thông-lõi cũng đếm giữa các quá trình hàn hiệu suất cao nếu tỷ lệ lắng đọng là hơn 8 kg / h.
THỜI GIAN quá trình hiệu suất cao có thể được thực hiện như hướng dẫn sử dụng, cơ giới hoặc tự động. Công nghệ nguồn điện hiệu quả góp phần vào ứng dụng thành công của quá trình này, cũng như các điện cực với các đặc tính truyền đạt tốt và khí che chắn phù hợp với các trường hợp cụ thể. Các biến thể Thời gian mạnh mẽ nhất có hai dây mà làm tan chảy đồng thời trong một hồ bơi hàn. Trong
quá trình “Thời gian kép”, các ống xúc trong hàn ngọn đuốc đặc biệt được cách điện với nhau, do đó việc chuyển giao tài liệu cho mỗi dây phụ được kiểm soát có chọn lọc. Kết quả là tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần tốc độ hàn so với hàn MIG / MAG, với chất lượng tốt nhất có thể và hầu như không có hàn spatter.
Khí che chắn sử dụng bao gồm các loại khí trơ với một thành phần khí động. Điều này thường có nghĩa là một hỗn hợp của các chất khí, thành phần chính là argon, và cũng kết hợp helium, carbon dioxide và oxy. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng đối với nhiều ứng dụng, bao gồm một trong các thành phần này mang lại kết quả tối ưu. Tuy nhiên, argon luôn là thành phần chính. Trong nhiều trường hợp, helium góp phần đáng kể đẩy nhanh tiến độ hàn. Lý do cho điều này là THỜI GIAN arc rất nóng trên một mặt, và tính dẫn nhiệt cao của helium mặt khác, mà còn góp phần tối ưu tham gia của các sườn lên của đường nối hàn. Các khoản phải của carbon dioxide và oxy để sử dụng cũng phụ thuộc vào ứng dụng.

Công nghệ máy
Về nguyên tắc, công nghệ nguồn điện tương ứng với các ứng dụng MIG / MAG, như làm thức ăn chăn nuôi và ngọn đuốc hàn dây. Trong thiết kế và thực hiện, các thành phần được thích nghi cụ thể các yêu cầu của Thời gian hàn hiệu suất cao. Vì vậy, thời gian ngọn đuốc dẫn hàn đã có một ống tiếp xúc có thể điều chỉnh để kiểm soát thanh ra và một hệ thống làm mát mạch kép. Sau này làm mát vòi phun khí trực tiếp và toàn bộ công suất cũng đảm bảo một chu kỳ nhiệm vụ cao, cũng như làm cho đội của mạt hàn dễ dàng hơn.
Một tính năng đặc biệt của quá trình hàn Thời gian kép là tiềm năng hàn riêng biệt, mỗi hai dây phụ với nguồn điện riêng của mình. Một đơn vị bộ hóa trên các nguồn lực đảm bảo rằng việc chuyển giao nguyên liệu trên dây phụ xảy ra cùng một lúc. Phong trào dây và dòng hàn đường cong riêng biệt cho mỗi cung.

Ứng dụng và lợi thế
Hàn thời gian và thời gian kép hiệu suất cao chủ yếu được áp dụng trong xây dựng máy, kỹ thuật thép, xây dựng cần cẩu, đóng tàu, sản xuất và sản xuất xe hơi. Vật liệu trong các ứng dụng bao gồm thép thuần khiết, thép hợp kim thấp, thép kết cấu thuần khiết, thép kết cấu hạt mịn và thép chịu nhiệt độ thấp. Quá trình này cung cấp một loạt các lợi ích. Tỷ lệ lắng đọng là hơn 10 kg / h. Các thành phần của khí heli che chắn tạo ra một sự thâm nhập hợp nhất sâu và cung cấp năng động, đường hàn rất mạnh. Các chỉ số về tính hàn tốt là những bề mặt sạch đường may, ngón chân hàn tuôn ra, và sự sụt giảm đáng kể trong mạt hàn. Không cần cho bất kỳ làm lại. Sự phù hợp của quá trình hàn hiệu suất cao cho tất cả các độ dày tấm là bằng chứng về mức độ cao của tính linh hoạt mà họ cung cấp. Ngay cả các vị trí hàn khó khăn không yêu cầu một tỷ lệ lắng đọng giảm, và các ứng dụng nhiệt vừa phải giữ méo thành phần đến mức tối thiểu.
Ngược lại với hàn Thời gian dây đơn, hàn thời gian kép được giới hạn các ứng dụng cơ giới hóa và tự động do hai dây phụ của nó. Đặc biệt với các cung xung, giọt đội từ hai dây phụ xảy ra mà không có bất kỳ ảnh hưởng đối ứng cho phép hàn thậm chí hợp kim nhôm. Các lợi ích của quá trình hai dây như trái ngược với qui trình một dây là trong cải thiện kiểm soát các hồ bơi hàn. Điều này cho phép một đầu vào năng lượng cao hơn đáng kể, dẫn đến sự gia tăng tốc độ hàn. Đều có lợi là các hoạt động trễ của vòng cung thứ hai, sản xuất hiệu quả của tăng Thời gian Bốc khí và do đó làm giảm đáng kể sự hình thành lỗ rỗng.

Tóm lược
Thời gian và hàn thời gian kép hiệu suất cao được đặc biệt rất phù hợp với sức mạnh hàn tăng và tốc độ ghi. Tăng tính linh hoạt có nghĩa là người dùng có thể hàn tái sản xuất, mạt hàn nối ở tốc độ hàn rất cao. Các quá trình hàn hiệu suất cao phù hợp cho sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực chế biến sắt thép với, linh kiện hàn chuyên sâu lớn.

 




Bài xem nhiều