Hướng dẫn cách chọn mua máy hàn điện tử mini đơn giản

07/05/2018 16:28 +07 - Lượt xem: 32016

Hiện nay có vô số các kiểu dáng, các loại khác nhau của máy hàn điện, vậy các bạn đã mua được cho mình một chiếc máy hàn điện tử mini phù hợp nhất hay chưa? Từ công suất, các dùng cho đến tiết kiệm điện năng,… Làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy phù hợp, giá rẻ mà chất lượng lại tốt?

Lưu ý chọn mua máy hàn điện tử mini đơn giản

Máy hàn điện tử mini

Máy hàn điện tử mini

So với các loại máy hàn sử dụng biến áp truyền thống, sản phẩm có nhiều ưu thế. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, có thể xách tay được, dễ dàng di chuyển hơn khi hàn ở công trường. Điểm vượt trội của máy hàn điện tử mini là sử dụng máy inverter cho chất lượng hàn cao, có thể ứng dụng hàn nhiều quy trình như hàn hồ quang tay, hàn MIG, TIG, hàn dây lõi thuốc, cắt đục kim loại và hàn ở chế độ dòng xung, cho phép điều khiển tốt hơn biến thiên của hồ quang và tự động tinh chỉnh hồ quang tạo mối hàn tốt nhất.

Lõi biến áp của sản phẩm nhỏ hơn các biến áp thông thường. Lõi biến áp nhỏ hơn nghĩa là ít dây quấn quanh lõi hơn – do đó tổn thất ít hơn và hiệu quả lớn hơn. Công suất điện: Các thành phần điện tử công suất của máy điện tử được thiết kế cẩn thận để giảm thiểu tổn thất và kéo dài tuổi thọ hoạt động. Sử dụng dây dẫn đồng và sử dụng dây dẫn đồng. Dây dẫn đồng có độ dẫn điện và nhiệt cao hơn so với nhôm, sẽ giảm thiểu mất mát và tăng hiệu quả.

Giảm thiểu hoạt động của tần số, hoạt động tại tần số cao hơn các máy hàn thông thường, sản phẩm đòi hỏi điện cảm đầu ra ít hơn, do đó máy vận hành êm hơn. Năng lượng cần thiết cho hàn que hồ quang tay hoặc cho quy trình hàn dịch chuyển cầu được lưu trữ trong các tụ điện cho phép cuộn cảm kháng đầu ra nhỏ hơn. Thiết kế nhỏ gọn, thiết kế máy hàn điện tử mini gọn và kích thước vật lý tương đối nhỏ, tức là các dây điện (hoặc thậm chí nối trực tiếp) giữa các thành phần công suất ngắn hơn. Đường truyền dòng điện ngắn hơn nghĩa là điện trở nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn. Máy điện tử được thiết kế sao cho tổn thất năng lượng thấp, do đó chỉ yêu cầu quạt làm mát nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là cần ít năng lượng hơn để tạo luồng không khí làm mát, do vậy hiệu suất máy cao hơn.

Chỉ số chọn mua máy hàn điện tử mini

Một loại máy hàn điện tử mini tại Nam Vượng

Một loại máy hàn điện tử mini tại Nam Vượng

Khi lựa chọn máy hàn bạn cần lưu ý những điểm sau để có lựa chọn hợp lý và tạo được hiểu quả sao cho phù hợp.

Chú ý đến nguồn điện vận hành cho máy: Các máy hàn điện mini có dòng hàn từ 160A đến 250A và thường được thiết kế dùng với cấp điện áp 1 phase 220V. Các máy hàn điện tử mini có dòng hàn từ 250A đến 500A và thường được thiết kế dùng với điện áp 3 phase 380V.

Lựa chọn dây hàn thép có độ dầy phù hợp và việc chọn công suất của máy cho phù hợp với độ dầy của vật hàn là rất cần thiết. Bạn có thể tính toán công suất máy như sau: Công suất máy hàn (ampe) = [ Độ dầy cần hàn ( mm) : 0.025 ].Vậy để hàn thép dầy 5mm, dựa vào công thức trên thì bạn cần chọn máy có khả năng cấp dòng hàn là 200 ampes (các máy ARC-200). Để hàn thép dầy 4 mm bạn phải chọn mua máy hàn có khả năng cấp dòng tối thiểu là 160 ampes (các máy ZX7-200, MiniARC200…).

Như vậy, với những bước đơn giản khi lựa chọn máy hàn điện tử mini bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm chất lượng và mang đến hiệu quả công việc cao.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các sản phẩm liên quan đến máy hàn điện tử mini hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn mua máy hàn điện tử và sở hữu những sản phẩm chất lượng và ưu việt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Trụ sở: Số 104 M7 Tập thể Văn Công Quân Đội, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội: Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Liên hệ mua hàng 0912 345 961- 0912 345 961

Website: https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều