Hướng dẫn sửa lỗi máy hàn cơ bản

07/05/2018 16:24 +07 - Lượt xem: 28981

Như chúng ta đã biết các loại may han máy cắt, thường được sử dụng ở các nơi như công trường, nhà xưởng nơi có nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy mà thiết bị của chúng ta không được sử dụng với hiệu suất cao nhất. Bài viết sau Nam Vượng chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp khắc phục các căn bệnh đơn giản sau đây của máy hàn hay gặp phải hàng ngày. Chắc hẳn sẽ giúp rất nhiều cho bạn cũng như tăng tuổi tho cho chúng.

Hướng dẫn sửa các lỗi máy hàn cơ bản

Thứ nhất: máy kêu to hiệu suất kém

Có rất nhiều cách khắc phục sự cố này, phương pháp hữu dụng nhất là chúng ta hãy vê sinh thiết bị của mình. Trước tiên bạn tháo thiết bị ra và chuẩn bị 1 chiếc máy nén khí cho công đoạn vệ sinh máy. Khi vệ sinh lưu ý, thổi bụi kim loại ở những bộ phận nhỏ, các bảng mạch. Do môi trường làm việc hường ở những nơi môi trường có nhiều bụi bẩn nên vệ sinh máy là một điều cần thiết.

khac-phuc-loi-may-han-co-ban

Lỗi máy kêu to hiệu suất làm việc kém

Thứ 2: máy nóng, quạt gió hỏng

Một số người trong chúng ta thường tháo lắp nhầm vỏ sau khi vệ sinh máy, điều này khiến cho máy không được làm mát một cách tốt nhất. vì vậy mỗi khi tháo lắp vỏ máy hàn ra bạn cần phải cẩn thận lắp vỏ vào đúng vị trí máy hàn để tránh gây ra hiện tượn máy nóng, quạt gió hỏng.

Thứ 3: các mối nối bị nóng cháy đen

Một điểm cần lưu ý khi nối các thiết bị đó là các mối nối cần được siết chặt theo chiều kim đồng hồ. điều này sẽ làm cho các mối nối không bị nóng gây ra hiện tượng cháy đen ở các đầu nối.

khac-phuc-loi-may-han-co-ban

Điều chỉnh dòng hàn không phù hợp

Thứ 4: điều chỉnh không đúng dòng hàn

Điều chỉnh không đúng dòng hàn, cũng là nguyên nhân chính gây ra cho máy hàn bị giảm tuổi thọ. Các bạn nên lưu ý, điều chỉnh dòng hàn phù hợp với mục đích sử dụng của mình

Thứ 5: chạm vỏ (bị điện giật)

Khi thiết bị của bạn xảy ra hiện tượng rò điện trước tiên hãy chuẩn bị cho mình một chiếc đồng hồ đo. Các bạn lưu ý, chuyển đồng hồ đo cho chế độ đo dòng điện xoay chiều. Khi đo được dòng điện quá 50V các bạn hãy kiểm tra lại mối nối đất. Phương pháp xử lý như sau:

Các bạn sử dụng dây đồng có độ dài tùy thuộc vào mục đích sử dụng, một đầu nối vào mối nối của máy hàn , đầu kia tiếp đất, việc này sẽ tránh cho thiết bị của bạn tránh được lỗi dò điện. Tạo sự an toàn trong quá trình sử dụng máy hàn.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trong khi sửa dụng máy hàn, bạn cần phải nắm rõ để khắc phục cho chúng. Rất mong một số mẹo nhỏ của chúng tôi có thể giúp đỡ các bạn trong quá trình sử dụng máy hàn điện tốt nhất.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các bạn mà gặp phải các sự cố lớn hãy liên hệ ngay với Nam Vượng chúng tôi để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra xử lý các trường hợp này của các bạn. chắc hẳn sẽ khắc phục được và đạt được như yêu cầu bạn mong muốn và đặt niềm tin vào chúng tôi.

Mội thông tin chi tiết xin liên hệ trực tiếp:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội:

Địa chỉ : Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Tel: Liên hệ mua hàng 0912 345 961 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961 & 0982 632 846

Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh:

Địa chỉ: Lô A17, Khu đô thị mới Xuân Đài, P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)

Tel: Liên hệ mua hàng 0241 654 8866 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961- 0982 632 846

Email: [email protected], [email protected]

Website: https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều