Kỹ thuật hàn inox

04/05/2018 03:55 +07 - Lượt xem: 62569

Đối với những người thợ hàn nắm vừng kỹ thuật hàn inox là điều kiện quan trọng cho ra đời sản phẩm cuối cùng chất lượng cao, bền và đẹp. Đối với các nhà chế tạo thì tấm hàn lim loại thường có nghĩa là một trận chiến liên tục giữa năng suất và đầu tư trang thiết bị để sản phẩm không bị cong vênh.

Đối với hàn inox khó nhất là để vật hàn tránh cong vênh, không bị quá nhiệt và đảm bảo cơ tính mối hàn. Các phương pháp thường được sử dụng hiện nay là GMAW ngắn mạch, GMAW xung và GTAW xung. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nội dung cần thiết để thực hiện kỹ thuật hàn inox.

Nắm vững kỹ thuật hàn inox bạn sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao

Thứ nhất: Quy trình chọn lựa inox

Để thực hiện kỹ thuật hàn inox tốt, thực hiện đúng mục tiêu chống cong vênh và nhiệt quá mức ảnh hưởng khu, trong khi vẫn phải đảm bảo các mối hàn có đủ sức mạnh cơ khí cho các ứng dụng. Như đã nêu trên thì các quá trình hàn cung cấp kiểm soát nhất là nhiệt GMAX ngắn mạch chuyển tức là hồ quang ngắn, xung GMAW, GTAW và GTAW xung.

Thứ hai: Tư vấn chi tiết áp dụng kỹ thuật hàn inox

GMAW điện cực và chống nhiễu selection gas, sử dụng khả thi nhất là các đường dây nhỏ. Một sợi dây nhỏ có ít nhiệt để làm tan chảy như vậy sẽ làm nóng kim loại ít hơn. Sợi dây nhỏ hơn cung cấp cho bạn kiểm soát nhiều hơn các hạt hàn và có khả năng khôi phục sai lầm tốt hơn nhờ tỷ lệ lắng đọng bên dưới. Các nhóm chuyên nghiệp như I-CAR, Hội nghị liên ngành Auto Repair khuyến cáo người hàn thực hiện tốt kỹ thuật hàn inox mỏng nên sử dụng 0,023. Dây đường kính cho hầu hết các công việc để sửa chữa và va chạm. Còn đối với vật liệu hàn inox 18 ga có độ dày hơn thì bạn có thể sử dụng một trong 0,030 dây cho tỉ lệ lắng đọng cao.

Đối với máy hàn inox thì chọn một dây AWS E70 trong S-2; S-3 hay S-6 để phân loại. Luôn luôn sử dụng một loại khí argon dựa trên cao để che chắn một khí che chắn, ví dụ như 75% khí argon/25% CO2. Argon mang ít nhiệt hơn so với C02 tinh khiết như vậy sẽ ít nổ bắn.

Thực hiện đúng kỹ thuật hàn inox không khó nhưng cũng không dễ

Hai dây được coi là phổ biến nhất với nhôm chính là ER4043 và ER5356, trong khi để sau này nguồn cấp dữ liệu được thực hiện một cách dễ dàng hơn thì bạn chọn ER4043 trong 0,003 trong. Để giải quyết vấn đề này đường kính liên quan đến nhiệt. ER4043 nóng chảy ở nhiệt độ thất hơn cũng như sử dụng tốc độ thức ăn dây chậm hơn mang đến sự chọn lựa tốt nhất trong các ứng dụng tấm kim loại. Khí argon được sử dụng 100% để bảo vệ.

Đối với hàn inox 304, ER308, ER308L và ER308LSI dây tương thích và đối với kỹ thuật hàn inox 326L thì điều bạn cần là một dây 316L. Những người thợ hàn lưu ý đừng cố gắng để hàn inox mỏng với thông lượng lõi dây, những dây này sử dụng nhiệt hơn bởi họ yêu cầu chuyển tinh cầu. Không giống như các vòng cung ngắn, vị trí vũng hàn nguội mỗi khi dây chạm vào kim loại cơ bản thì hồ quang vẫn “trên” liên tục truyền hình cầu.

Những thông tin cơ bản hưỡng dẫn kỹ thuật hàn inox trên đây sẽ góp phần nâng cao tay nghề và kỹ năng, giúp người thợ hàn cho ra đời những sản phẩm bảo đảm chất lượng và thẩm mỹ.

 




Bài xem nhiều