Máy hàn Inox nào phù hợp với bạn

07/05/2018 16:23 +07 - Lượt xem: 47324

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu may han đang sử dụng công nghệ để hàn INOX, cho chất lượng mối hàn tương đối ổn định. Các hãng cho ra các sản phẩm để phù hợp với mục đích cho các loại INOX 2012, SU 304. Bài viết này sẽ hỗ trợ phần nào giúp các bạn chọn phương pháp hàn hợp lý nhất để đáp ứng nhu cầu công việc của bạn, nhất là việc lựa chọn máy phù hợp với vật bạn cần hàn.

Các loại máy hàn phù hợp với công việc của bạn

Máy hàn que

Phương pháp hàn que thường được sử dụng đối với các loại Inox có độ dày từ 2 đến 7mm, thường sử dụng các loại que hàn với chất liệu thép không gỉ và có vỏ bọc bazo, đòi hỏi phải sấy que hàn trước khi sử dụng thiết bị hàn.

may-han-inox

Máy hàn TIG WSE 250 thương hiệu Riland

Khi hàn Inox người ta yêu cầu năng lượng đường nhỏ hàn và không dao động bằng chiều dài hồ quang ngắn. Do đó thường yêu cầu sử dụng được các loại máy hàn có dòng hàn nhỏ dưới 200A và dòng ra một chiều.

Các loại máy hàn que Nam vượng cung cấp cho hàn inox: MMA 315 GS hãng Riland, MMA 250GS hãng Riland, ZX7 250T, 250G IGBT….

Máy hàn TIG

Đối với các vật liệu hàn có chiều dày đến 7mm và các mối hàn mỏng dưới 1.5mm thường được sử dụng phương pháp hàn TIG là ưu thế nhất so với các phương pháp hàn khác. Đặc biệt khi sử dụng hàn kết hợp với cái loại máy xung, thì vùng ảnh hưởng nhiệt sẽ giảm rất nhiều và mức độ biến dạng của mối hàn ít, cho phép tạo dáng tốt cho hàn kết cấu mỏng. Mặt khác ngày nay có nhiều loại máy hàn thực hiện 2 chức năng TIG que, có thể đáp ứng đa dạng hơn về kích thước khi hàn các chiều dày khác nhau hoặc yêu cầu chất lượng, tốc độ hàn khác nhau.

Máy hàn máy hàn Tig 315PG hãng Riland có 2 chức năng hàn TIG và hàn que.

may-han-inox-mig

Máy hàn MIG thương hiệu RILAND tốt cho mọi loại nhôm

Máy hàn MIG

Các loại máy hàn MIG có thể hàn Inox với các độ dàymỏng khác nhau, có thể tiến hành làm việc trong môi trường khí hoạt tính hoặc khí trơ hoặc trong môi trường hỗn hợp khí. Tuy vậy khi hàn với môi trường khí bảo vệ có khí hoạt tính thì dây hàn cung cấp cần phải chứa đủ lượng nguyên tố khử oxy và các nguyên tố tạo cacbit như Ti và Al.

Các loại máy hàn MIG Nam Vượng cung cấp cho hàn inox: Mig 630I hãng Riland, Mig 350GF hãng Riland, máy hàn CO2/MAG NBC 500 S/C hiệu Merkel…

Máy hàn tự động dưới lớp thuốc

Máy hàn dưới lớp thuốc cho hàn Inox sẽ đảm bảo mối hàn ổn định cao hơn về thành phần và tính chất của kim loại. Ngoài ra mức độ bảo vệ cao hơn, chất lượng mối hàn tốt hơn gây ít bắn tóe kim loại. Sử dụng máy hàn tự động dưới lớp thuốc cho hàn inox khi hàn các tấm inox chiều dày từ 3 đên 50mm chủ yếu cho hàn các tấm trên 7mm và vị trí hàn phẳng. Nếu bạn sử dụng máy này chủ yếu khi có khối lượng công việc lớn và yêu cầu năng xuất cao. Sau khi hàn phải vệ sinh sạch xỉ hàn để tránh nguy cơ liên kết hàn bị ăn mòn.

Trên đây là một số máy hàn để bạn có thể hàn Inox đạt chuẩn chất lượng cao cho mối hàn mịn đẹp và không bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài làm mối hàn kém chất lượng. Hãy đến với Nam Vượng, bạn sẽ chọn ngay cho mình một chiếc máy mang về để hàn và phục cụ cho các nhu cầu của gia đình.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội:

Địa chỉ : Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Tel: Liên hệ mua hàng 0912 345 961 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961 & 0982 632 846

Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh:

Địa chỉ: Lô A17, Khu đô thị mới Xuân Đài, P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)

Tel: Liên hệ mua hàng 0241 654 8866 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961- 0982 632 846

Email: [email protected], [email protected]

Website : https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều