Phân biệt máy hàn các loại

07/05/2018 16:21 +07 - Lượt xem: 49187

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hàn khác nhau, mỗi loại sẽ phục vụ vào một mục đích nhất định của người sử dụng. Tuy nhiên có một số người vẫn chưa có kiến thức về các loại máy hàn để phục vụ vào nhu cầu của mình. Bài viết này tôi giúp các bạn tìm hiểu và phân biệt 3 loại máy hàn chủ yếu có tại Nam vượng đó là: MIG, MAG, TIG. Chúng có những đặc điểm gì và ứng dụng ra sao, phù hợp với loại hình dịch vụ và công việc nào.

Máy hàn TIG

Là loại máy hàn không nóng chảy, nghĩa là que hàn được làm bằng Vonfram hoặc Grafit, kích thước chỉ bé bằng sợi tóc.

Là quá trình trong đó nguồn nhiệtlà hồ quang điện được tạo thành giữa điện cực Volfram không tiêu hủy và chi tiết gia công

Hồ quang và kim loại được bảo vệ bằng lớp khí trơ là Argon, Heli, hoặc hỗn hợp của chúng. Loại kim loại này được đưa vào hòa quang dưới dạng dây trần.

phan-biet-may-han-cac-loai

Máy hàn TIG

Ứng dụng: Máy hàn TIG được dùng để hàn nhôm, hợp kim nhôm, magie, đồng, thép không gỉ, thép hợp kim, gang. Phục vụ cho ngành sản xuất bàn ghế, khung xe đạp, moto, các hàng cơ khí… Đặc biệt được sử dụng trong lắp ráp robot, các thiết bị hàn tự động…

Máy hàn MIG

Đây là loại máy hàn nóng chảy, que hàn có dạng đũa có lớp thuốc bọc. Là phương pháp hàn hồ quang kim loại trong môi trường khí bảo vệ, điện cực chính là dây hàn nóng chảy, được cấp tự động vào vật hàn, môi trường là khí trơ Argon hoặc Heli. Hay còn gọi là hàn dây, hàn CO2

Loại máy hàn này dùng để hàn thép hợp kim đặc biệt: Al, Ni, Cu… các hợp kim có áp lực oxi hóa mạnh và các loại thép có kết cấu thông thường, các loại thép không gỉ, thép bền nóng.

ứng dụng: Loại máy này được sử dụng trong trong nhà, không được sư dụng ngoài trời, bởi không khí chuyển động sẽ làm ảnh hưởng tới khí bảo vệ mối hàn, nên không được sử dụng trong ngành xây dựng. Tuy nhiên lại được ứng dụng phổ biến trong hàn tự động và bán tự động.

may-han-mig

Các loại máy hàn chất lượng

Máy hàn MAG

Là loại máy hàn cũng tương tự như máy hàn MIG là máy hàn nóng chảy. Hàn MAG có tên gọi riêng là hàn bán tự động bằng điện cực nóng chảy trong môi trường khí hoạt tính bảo vệ là CO2. Khí CO2 khi được hàn sẽ bị đốt nóng tạo ra khí CO không hòa tan trong kim loại lỏng, đặc biệt ở nhiệt độ cao nó dãn nở và di chuyển vơi tốc độ rất cao có tác dụng bảo vệ vùng hàn nóng chảy.

Ứng dụng: máy hàn dùng để hàn các loại thép có kết cấu có hàm lượng cacbon thấp và trung bình. Ngoài ra với kết cấu có chiều dày lớn có thể dùng khí trộn Oxy, Ar…

Hàn MIG-MAG được sử dụng hồ quang điện được thiết lập giữa dây điện cực nóng chảy và được cấp tự động vào chi tiết hàn. Hồ quang này sẽ được bảo vệ chặt chẽ bằng dòng khí trơ hoặc khí có tính khử rất cao. Sự cháy của hồ quang được duy trì tốt nhờ các hiệu chỉnh đặc tính điện của hồ quang. Chiều dài của hồ quang và cường độ dòng điện máy hàn được duy trì tự động, trong khi tốc độ hàn nhanh chậm và góc điện cực được duy trì bởi thợ hàn.

Hãy đến với Nam vượng bạn sẽ được tư vấn chi tiết các loại máy hàn phù hợp với tất cả nhu cầu của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG

Văn phòng giao dịch tại Hà Nội:

Địa chỉ : Số 1147 đường Giải Phóng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Tel: Liên hệ mua hàng 0912 345 961 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961 & 0982 632 846

Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh:

Địa chỉ: Lô A17, Khu đô thị mới Xuân Đài, P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)

Tel: Liên hệ mua hàng 0241 654 8866 – Hỗ trợ kỹ thuật 0912 345 961- 0982 632 846

Email: [email protected], [email protected]

Website : https://vinanamco.com/

 




Bài xem nhiều